Chủ Nhật, 5 tháng 9, 2010

Receiver Denon AVR-2307 tầm trung

Receiver Denon AVR-2307 tầm trung

Giao diện HDMI là nét nới trong receiver tầm trung Denon AVR-2307. Với khả năng truyền dẫn tín hiệu hình dạng số lên đến 1080p, receiver này hứa hẹn nhiều thành công.

Denon AVR-2307

Denon AVR-2307 cải tiến từ bên trong.

Về công suất, nếu so với receiver AVR-2106 đời trước của chính Denon thì AVR-2307 hơn hẳn 10 Watt, nghĩa là 100 Watt cho mỗi kênh tiếng. Bộ phận cung cấp nguồn của máy cũng được cải tiến đáng kể, nhà sản xuất đã bố trí biến áp cấp nguồn có 7 ngõ ra độc lập. Điều này có nghĩa là chất lượng âm thanh sẽ "sạch" hơn, cũng như tăng khả năng đáp ứng các dòng loa khác nhau.

Các bài liên quan

Với phần DSP (Digital Signal Processing - Xử lý âm thanh số), Denon đã thêm chức năng Dolby, rất thích hợp cho những ai xem phim nhưng tránh làm phiền người khác vào giờ yên tĩnh. Khả năng cân chỉnh tần số âm thanh (Equalizer) của AVR-2307 cũng có sự cải tiến nhiều, âm tần từ 20 đến 20 KHz được chia ra làm 8 dải tần và được xử lý bởi thuật toán tự động (hoặc cân chỉnh bằng tay theo ý thích) cho mỗi kênh riêng biệt. Nhờ chức năng này, AVR-2307 sẽ "đỡ đần" rất nhiều cho người dùng khi gặp phải các phòng chưa xử lý tốt âm học.

AVR-2307 có hỗ trợ cổng giao tiếp HDIM (hình và tiếng dạng số), có khả năng truyền tải tín hiệu 1080p, thông số kỹ thuật về chất lượng hình ảnh cao nhất hiện giờ. Tín hiệu hình ảnh, âm thanh từ đĩa lưu trữ dưới dạng số sẽ được truyền thẳng đến màn hình LCD hoặc Plasma thông qua giao diện này nên tín hiệu video không bị suy giảm, hình ảnh đảm bảo trung thực và ấn tượng hơn. Nhờ vậy, receiver sẽ phát huy hiệu quả độ nét cao HD (High Definition) của những chiếc TV đời mới hiện nay, nhất là trong khi hệ thống truyền hình vẫn chưa phát hình có độ nét cao.

Ảnh: Avland.

Trình diễn âm thanh mạnh mẽ. Ảnh: Avland.

Các chuẩn giao tiếp được máy sử dụng để khuyếch đại thêm một lần nữa tín hiệu cho các màn hình lớn, hoặc chuyển đổi tín hiệu qua lại với nhau giữa Composite (một dây hình), S-video, Component và HDMI. AVR-2307 còn có thêm ngõ kết nối với máy nghe nhạc iPod thông qua thiết bị của chính Denon sản xuất. Dùng qua thiết bị này, chúng ta sẽ điều khiển iPod thông qua điều khiển từ xa của chính receiver.

Chất lượng trình diễn

Mạnh mẽ, đó là cảm nhận đầu tiên của người nghe. Các dòng loa "nặng tải" trước đây được AVR - 2307 xử lý khá tốt. Điểm đặc biệt là receiver xử lý âm thanh hai kênh stereo hay nhờ chip giải mã âm thanh analog thế hệ mới.

Hệ thống tự động tính toán cân chỉnh tần số âm thanh phù hợp cho phòng nghe phát huy tác dụng tốt. Các bộ phim dưới sự xử lý của AVR - 2307 đều cho âm thanh rõ ràng và có định hướng.

Giá tham khảo: dưới 800 USD

(Theo Điện Tử Tiêu Dùng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét