Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

Nhờ Otohime nên không còn ngượng chín (cả) người

Các bà các cô người Nhật không muốn ai thấy (thì đã đành, ai mà muốn) trong khi ... đi vệ sinh. Nhưng "những tiếng động phát ra trong khi ... đi vệ sinh", họ cũng không muốn ai nghe thấy. Nên từ ít lâu nay trong nhiều nhà vệ sinh công cộng dành cho nữ giới tại Nhật có gắn trên tường một cái máy nhỏ chỉ cần ấn nút là sẽ phát ra tiếng giả dạng như đang xối nước, đủ lớn để che dấu những tiếng động "không được thanh tao cho lắm". Nhưng không phải tất cả các nhà vệ sinh đều được trang bị cái máy giả dạng tiếng xối nước này. Và thế là các bà các cô Nhật, để cho đỡ ngượng, đành phải liên tục xối nước thật và liên hồi xé (dài mấy thước) cuộn giấy vệ sinh một cách ồn ào để che át, nếu có, những tiếng ... tự mình phát ra! Nghĩa là trung bình kéo giật nước 2.5 lần, làm phí phạm 15 lít nước mỗi lần "đi", và phí phạm cả những nguyên liệu để sản xuất giấy vệ sinh.
Nhật là một quốc gia nổi tiếng trên thế giới với những phát minh điện tử từ thiết thực đến vô bổ, và những thiết bị về vệ sinh cũng nổi tiếng tân tiến nhất thế giới nên các chuyên gia trong ngành vệ sinh của Nhật vừa nghĩ ra một cái máy điện tử bỏ túi tí hon 8.5cm x 5.5 x 1.5 đặt tên là Otohime (princess of sound) cũng giả dạng tiếng xối nước, để phụ nữ Nhật có thể mang theo kè kè bên mình, tránh những giây phút ngượng ngập khi vào nhà vệ sinh. Chuyên gia Takara Tomy cho biết Otohime được phát minh, với sự trợ giúp của hãng Toto danh tiếng tại Nhật, ngoài mục đích phục vụ những tiện nghi thường ngày, còn để tiết kiệm nước và giấy, cứu vãn môi trường.
Otohime sẽ được bán ra trên thị trường Nhật trước vào đầu tháng 11 năm nay, với giá cố định 1,499 yen tương đương 11 euros và các bà các cô người Nhật đang nóng lòng chờ đợi, họ bảo vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét