Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

5 hệ thống âm thanh vòm đầu bảng

5 hệ thống âm thanh vòm đầu bảng

Hệ thống âm thanh vòm với tính năng Bluray/DVD Ready vừa tiết kiệm chi phí đầu tư mà chất lượng cũng không phải tồi.
Nếu đã có sẵn một đầu đọc Blu-ray hoặc DVD, người dùng nên lựa chọn một hệ thống âm thanh vòm gọn nhẹ với tính năng Blu-ray/DVD Ready hơn là những hệ thống tích hợp cả đầu Blu-ray hoặc DVD kèm theo. Điều này vừa tiết kiệm được chi phí đầu tư mà vẫn có được hệ thống giải trí phim ảnh ưng ý ngay tại nhà.
Dưới đây là 5 hệ thống âm thanh vòm có hỗ trợ Blu-ray/DVD Ready tốt nhất hiện nay theo đánh giá của Cnet.
Onkyo HT-S9100THX
Onkyo HT-S9100THX.
Onkyo HT-S9100THX.
Hệ thống âm thanh vòm 7.1 của HT-S9100THX của Onkyo được trang bị hệ thống loa full-size và loa siêu trầm riêng biệt, hỗ trợ kết nối AV receiver theo dạng component, 4 cổng HDMI và hệ thống giải mã Dolby TrueHD và DTS-HD Master Audio tích hợp, cho phép kích chuyển các tín hiệu analog lên chuẩn 1080i.
Tuy nhiên, việc chất lượng hình ảnh sau khi kích chuyển chỉ ở mức bình thường cùng với các bộ loa thiết kế hơi thô, kém thẩm mỹ đã khiến cho HT-S9100 mất đi chút điểm về phần ngoại hình.
Tại Việt Nam, Onkyo HT-S9100THX có giá bán trên dưới 20 triệu đồng.
Yamaha YHT-791BL
Yamaha YHT-791BL.
Yamaha YHT-791BL.
Mẫu rạp hát tại gia tới từ Yamaha là sản phẩm có chất lượng âm thanh hoàn hảo, bao gồm AV receiver component-size, các kết nối HDMI, bổ sung thêm dock dành cho iPod, cùng hệ thống giải mã các tín hiệu âm thanh kỹ thuật số mã hóa như Dolby TrueHD và DTS-HD Master Audio. Có giá bán thấp hơn hệ thống của Onkyo nhưng YHT-791BL lại có khả năng kích chuyển tín hiệu analog cao cấp hơn, lên tới mức 1080p đi kèm hệ thống tự động căn chỉnh loa.
Nhưng yếu điểm của YHT-791BL lại nằm ở việc, các bộ loa vòm có kích thước quá lớn so với nhu cầu sử dụng của một số người, đồng thời, hiệu ứng âm bass trên hệ thống lại hơi đuối nếu so với những sản phẩm đồng giá khác của Onkyo. Ngoài ra, hệ thống âm thanh vòm YHT-791BL của Yamaha cũng không cho phép người dùng phân phối các kênh dẫn audio.
14,5 triệu đồng là mức giá dành cho hệ thống âm thanh gọn nhẹ của Yamaha.
Onkyo HT-S7200
Onkyo HT-S7200.
Onkyo HT-S7200.
HT-S7200 là hệ thống rạp hát âm thanh vòm gọn nhẹ tại gia mới được Onkyo tung ra thị trường trong năm nay với giá bán từ 800 cho tới 900 USD tại thị trường nước ngoài.
Cũng giống như model HT-S9100, HT-S7200 được Onkyo trang bị hệ thống loa 7.1 đầy đủ. Nhưng thay cho hai loa sau có kích thước nhỏ gọn ở model trước, HT-S7200 lại sở hữu hai loa cột khá cao, được thiết kế với loa trầm kép 3,25 inch và một loa tweeter 1 inch. Ngoài ra, hệ thống âm thanh gọn nhẹ này của Onkyo còn có tới 5 cổng HDMI khác nhau, đi kèm một bộ đế kết nối dành riêng cho iPod.
Ngoài các bộ loa âm thanh vòm riêng biệt, hệ thống Onkyo HT-S7200 còn đi kèm với mẫu receiver HT-RC160, cho phép người dùng chủ động hơn trong việc tự sắp xếp hệ thống âm thanh vòm phim ảnh tại nhà.
Sony HT-SS360
Sony HT-SS360.
Sony HT-SS360.
Không được đánh giá cao về khả năng trình diễn âm nhạc, không sở hữu các kết nối video theo dạng analog, không có màn hinh hiển thị và cũng chẳng có dock iPod nhưng HT-SS360 vẫn là một hệ thống âm thanh vòm Blu-ray/DVD ready hấp dẫn cho nhu cầu thưởng thức âm thanh phim ảnh sống động và chân thực.
Đó là nhờ vào việc Sony đã trang bị cho hệ thống 5.1 HT-SS360 của mình khả năng sẵn sàng tương thích với đầu Blu-ray, cổng HDMI, đường dẫn tín hiệu âm thanh kỹ thuật số, đường dẫn âm thanh stereo analog cùng tính năng tự động căn chỉnh hệ thống loa, giúp giảm bớt khó khăn cho người mới sở hữu hệ thống âm thanh vòm.
Onkyo HT-S3200
Onkyo HT-S3200.
Onkyo HT-S3200.
Đáng tiền, mạnh mẽ và là một hệ thống loa vòm 5.1 có chất lượng thuộc hàng xuất sắc là lời khen của Cnet dành cho Onkyo HT-S3200. Hệ thống âm thanh vòm của Onkyo còn cho phép người dùng chuyển tiếp tín hiệu từ 3 nguồn phát HD hoặc 3 nguồn âm thanh khác nhau.
Tuy vậy, không giống như những mẫu trên, HT-S3200 lại không sở hữu các tính năng nâng hoặc kích chuyển tín hiệu dành cho các nguồn video analog, kết nối HDMI chỉ dành cho tín hiệu video, không có màn hình hiển thị và các hướng dẫn tùy chỉnh thiết lập âm thanh
Với giá tiền chỉ khoảng 10 triệu đồng, Onkyo HT-S3200 là mẫu rạp hát gọn nhẹ rất hợp với nhu cầu lắp đặt hệ thống xem phim tại gia với chi phí bỏ ra ở mức trung bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét